Gym

7 nguyên tắc tập luyện mới nếu bạn muốn tập GYM cả đời

7 nguyên tắc tập luyện mới nếu bạn muốn tập GYM cả đời

Việc chơi một trò chơi lâu dài có nghĩa là sẽ phải thử nghiệm các kiểu tập luyện khác nhau để hiểu được rằng chúng sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho bạn. Tuy nhiên, bất chấp việc tập tạ của bạn có thay đổi như thế nào, vẫn có một vài nhân tố cơ bản sẽ luôn được áp dụng bất kể là bạn đang tập luyện thế nào đi chăng nữa. Và chúng là đây.

- Hãy dùng các bài tập kết hợp (compound) lớn làm nền cho việc tập luyện của bạn. Trong mỗi bài tập, hãy tìm ra xem nhóm cơ nào đanng kìm chân bạn lại và hãy đưa thêm các bài tập cô lập hoặc bài tập hỗ trợ cho những điểm yếu này. 
- Hãy sử dụng các bài kết hợp không chỉ như là một công cụ để xây dựng khối cơ bắp và cải thiện mật độ và độ cứng của cơ, mà còn là một công cụ chẩn đoán để giúp bạn chọn ra "bài tập giúp xây dựng cơ bắp" nào để bổ sung vào việc tập luyện của bạn. Ngay cả khi bạn đang hướng tới một vẻ đẹp hình thể cụ thể, thì hãy cứ tập luyện những bài cơ bản lớn này đi và vẻ đẹp sẽ tự động tìm tới. Hãy cải thiện hiệu suất của bạn trên các bài tập sức mạnh (squat, front squat, deadlift, bench press, military press, pull) và các bài biến thể Olympic.

- Đừng lựa chọn các bài tập hỗ trợ một cách mù quáng. Hãy chọn các bài tập hình thể với mục tiêu là cải thiện hiệu suất cho các bài tập lớn. Hãy chọn các bài tập nhắm vào các điểm yếu cụ thể được tìm thấy trong các bài tập chính của bạn. Bằng cách lựa chọn các bài tập để sửa chữa những liên kết yếu này, bạn sẽ không chỉ tăng cường được hiệu suất, mà bạn cũng ngừng được việc chi tiêu “tiền bạc” vào những lượng volume rác rưởi. 
- Nếu một nhóm cơ không kìm hãm bạn lại trong việc tập các bài tập lớn, thì nó có nghĩa rằng nhóm cơ cụ thể đó đang nhận được sự kích thích đầy đủ từ bản thân việc tập các bài tập lớn. Do đó, việc tập thêm nhiều bài tập cho nhóm cơ cụ thể đó không phải là một sự đầu tư khôn ngoan.

 
Chia sẻ
 

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận